Spiga

Stop Global Warming Ideas : ไอเดียแก้ปัญหาโลกร้อน

ใครมีไอเดียอะไรในการแก้ปัญหาโลกร้อนสามารถโพสต์ลงได้เลยนะครับ

ส่วนผมมีไอเดียอยู่อย่างหนึ่ง คือให้เราพิจารณาว่าโลกร้อนส่วนใหญ่เป็นเพราะก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในบรรยากาศมีมากเกินไป และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์นี้ ส่วนใหญ่ปล่อยมาจากรถยนต์และโรงงาน ซึ่งผมคิดว่าในกรณีของรถยนต์ก๊าซนี้ปล่อยออกมาทางท่อไอเสีย ปล่อยออกมาตรงๆ เข้าสู่บรรยากาศเลย ผมจึงมีแนวความคิดว่าทำไมมีประดิษฐ์อุปกรณ์เก็บก๊าซคาร์บอนได้ออกไซด์นี้ไว้ก่อน แล้วปล่อยเมื่อมีสถานที่ให้ปล่อย เช่น ปั๊มน้ำมัน ซึ่งสถานที่เรานั้นจะมีวิธีกำจัดก๊าซนี้ออกไปได้ เช่น ปล่อยลงดิน สะสมไว้เป็นพลังงานฟอสซิลในอนาคต หรือนำไปทำผลิตภัณฑ์คอนกรีต โดยในปัจจุบันกำลังมีการวิจัยการทำผลิตภัณฑ์นี้จากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ ส่วนในกรณีของโรงงาน ก็ทำเช่นเดียวกัน คือเก็บไว้ก่อน แล้วค่อยปล่อยลงดินไว้ได้ ผมว่าถ้าช่วยกันจริงๆ ปัญหาโลกร้อนนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย ขอแค่ทุกคนให้ความร่วมมืออย่างจริงจัง และความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในปัจจุบัน ก็สามารถแก้ปัญหาสิ่งเหล่านี้ได้อยู่แล้ว

0 comments: